Cá nục kho cuốn rau & bún kiểu miền Trung


Dạo này không hiểu sao mình không khỏe lắm, chắc là cần nghỉ ngơi. ngủ thì vẫn tốt nhưng ăn uống thì có vấn đề , không thèm món nào hết mới sợ. Thường thì nếu chán ăn thịt hoặc hết đường chế biến thì cá, tôm, bò còn không thì mấy món nước như bún bò, bún riêu, canh bún , phở, bò kho..thế nhưng mình không thèm ăn cái gì hết , tối vẫn chuẩn bị cơm nước cho chồng con , đồ ăn thì nêm nếm vẫn ngon lành(bằng chứng là cha con nó ăn hết sạch sành sanh) nhưng ăn thì không ngon miệng.
Hôm trước làm hũ tai heo ngâm dấm để dành ăn Tết với lại đi chợ có tai heo nên mua luôn, nên quyết định đem ra cuốn ăn chơi mặc dù lúc đó không thèm ; ăn xong thì phát hiện ăn vậy mà ngon nên tiếp tục suy nghĩ món gì để..cuốn tiếp. Trong dòng "lan man" suy nghĩ đó thì mình nhớ đến món cá ngừ kho thơm  kiểu miền Trung mình & 1 chị bạn thân lúc trước hay ăn ở quán Đo Đo & 1 quán của người bạn là người Quảng Nam. Ở nhà do không có cá ngừ nên mình dùng cá nục ăn cho đỡ .... ghiền.
Món này kho bình thường như kho cá các loại, thêm nhiều ớt bột, không thêm nước lõng bõng mà kho kẹo 1 tí . Khi ăn, bánh tráng dùng để cuốn là bánh tráng nướng nhúng nước, ngoài bún & các loại rau thơm thông thường thì còn có cọng rau muống non & cải con đi kèm . Nước chấm là nước mắm tỏi ớt pha sệt (không có nước) càng cay càng ngon. Khi ăn, pha tí nước kho vào nước mắm & dùng hỗn hợp này  để chấm.
Hôm qua trời lạnh làm món này ăn thiệt là nhức nhối , tuy không có đầy đủ các loại rau và bánh tráng nướng nhưng thực sự cũng mang lại cho mình vị giác được 1 tí & no bụng & thỏa mãn cơn ghiền những món ăn quê nhà thật dân dã. P/S: món này có mỗi mình ăn, chồng mình hổng có ăn nên không có ai tranh giành haha. 
Mê mải ăn nên mình hổng có chụp hình cái cuốn, kho xong là chup cái nồi luôn vậy á, chẳng có siêng để...làm điệu nữa , đói trắng mắt ra

Comments

  1. Nhìn cá chị kho lúc nào cũng quyến rũ dễ sợ luôn...Nếu đến xứ Quảng quê em mùa cá nục chị sẽ được ăn một món mà cũng là đặc sản là cá nục hấp cuốn bánh tráng...Cá nục lớn loại này quê em thường kho với thơm cà để ăn cơm hoặc ăn với bún chị...Rất là ngon luôn...còn loại cá nục để cuốn thì thường là cá nục nhỏ, hấp lên rồi cuốn với bánh tráng sắn và rau muống...Em nói ngon thôi rồi luôn...Vừa rồi về VN , má có làm cho tụi ăn , đã dễ sợ hehe...Em cũng có mua bánh tráng sắn đem qua, gởi về Florida cho nhà , ai ăn cũng nói ngon và nhớ quê hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. cá nục hấp chị cũng mê lắm em ơi , nghe em diễn tả mà chị thèm nhỏ rãi nè hic....

      Delete
  2. Em chúc anh chị đón một năm mới với nhiều niềm vui mới, thành công mới. Riêng chị, ngày càng đẹp và khỏe nhen.

    ReplyDelete
  3. Cá nục tươi sau khi hấp chín được cuộn cùng bánh tráng và rau thơm, chấm mắm nêm hoặc mắm ớt. Đây là món hấp dẫn, thanh mát, được nhiều thực khách ưa chuộng khi du lịch ngày hè đến biển Đà Nẵng. Ngày hôm nay Toe6n sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm cá nục hấp cuốn bánh tráng mắm nêm sao cho thơm ngon nhé.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts