Tự muối cà pháo



Món cà pháo mắm tôm là món mình vô cùng yêu thích , nhưng sang đây thì hầu như không ăn nhiều vì dĩ nhiên làm gì có cà tươi & bán hàng ngày như ở quê nhà , hiếm hoi đi chợ mới thấy có bán trái cà tươi. Đợt này thấy bán cà nên mua về để muối , 1 bịch chắc cỡ 300g & khá rẻ nên mình mua về để làm mặc dù mới đầu hơi phân vân thì thấy cà không có bề ngoài trắng trẻo như mình muốn.
Mình lên mạng tìm thì thử theo công thức này vì khá đơn giản, muốn xem nếu ngon thì lần sau làm tiếp, không thì tìm công thức khác. Công thức gốc ở đây .

Mình copy lại để làm tư liệu & có chỉnh sửa chi tiết theo số lượng cà mình mua
Nguyên liệu:
– Cà pháo: 300g
– Riềng: 1 lóng tay
– Tỏi: 1-2 tép to(ở Mỹ tỏi khá to nên chỉ cần 1-2 tép), nếu ở Vn thì 1/2 củ
– Ớt hiểm: 1-2 quả
– Muối: 3 muỗng(tablespoon)
– Đường trắng: 1 muỗng(tablesspoon)
– Nước lọc 1 lít
– Hũ thủy tinh Mason
Cách làm
Bước 1: Cà pháo mua về phơi nắng khoảng 2 tiếng cho cà héo đi. Cắt bỏ phần cuống, lưu ý đừng cắt phạm vào thân vì sẽ dễ bị ủngsau khi ngâm, giống như làm kiệu tươi vậy) , rửa sạch, ngâm cà vào chậu nước có pha chút muối trong 15-30 phút. Do cà mình mua khá to(to hơn size thường ở VN nên mình cắt là 4 hoặc 2, như vậy cà sẽ thấm đều hơn là để nguyên trái to )
Bước 2: Riềng, tỏi rửa sạch, dùng cối, chày giã cho thơm.
Bước 3: Đun nước sôi để nguội sau đó cho đường & muối vào quậy cho tan, xếp cà pháo vào hũ . Cho thêm ớt, riềng, tỏi vào trộn đều. Dùng đĩa nhỏ nén cà lại, đặt một vật nặng lên và đậy nắp lại.
Để hũ ở nơi có ánh sáng nắng ấm , 3 ngày là có thể ăn được.
Mình muối cách này cho cà rất ngon, không bị ủng,không bị váng , không vàng, nhưng vẫn trắng tươi tự nhiên , rất giòn & ngon .

Comments

  1. Cảm ơn bạn, bài viết rất hay, hy vọng sẽ đọc được nhiều bài từ bạn.
    Mình có kinh doanh bán lò nướng fagor, và bếp ga fagor nhập khẩu

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn, bài viết rất hay, hy vọng sẽ đọc được nhiều bài từ bạn.
    Mình có kinh doanh bán lò nướng fagor, và bếp ga fagor nhập khẩu

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts