Măng tây xào tỏi



Mình thích ăn măng tây và món này cũng tốt cho sức khỏe, trước đây có 1 bác người Mỹ có nướng đút lò măng tây với bột tỏi, chút dầu olive ăn rất ngon.
Lần này đi chợ thấy măng tây bán tươi ngon quá, mình mua về 1 bó & chế biến theo công thức ở đây. Mình thấy cách làm này rất ngon nhờ mùi thơm của tỏi & gừng, bên cạnh đó nước tiết ra từ măng cộng với nước dùng rất thanh, có để dùng như soup.

Xin phép tác giả cho mình copy về làm tư liệu:

Chuẩn bị nguyên liệu:                                                                                            
- 500gr măng tây  
- 1 miếng gừng xắt nhỏ, 3 tép tỏi băm nhỏ 4 muỗng canh cà phê xì dầu 
- 2 muỗng canh nước luộc gà ,1/4 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh dầu salad, - 2 muỗng canh dầu mè, muối 
Cách thức chế biến: 
· Măng tây rửa sạch, bỏ phần gốc già. Cắt làm đôi 
· Đun nước sôi, cho ít muối vào, thả măng tây vào luộc khoảng 1 phút rưỡi đến 2 phút. Chắt bỏ nước.
·Cho tiếp vào nồi nước luộc gà, xì dầu, đường, muối, trộn đều và đun sôi trở lại. 
· Cho dầu mè vào chảo, cho tiếp dầu salad , gừng và tỏi, xào thơm. Đổ măng tây vào, xào tiếp. 
·  Măng chín, bày ra đĩa. Rắc tỏi và gừng lên trên.


Comments

  1. mon nay ngon ne ban , tui cung xao tuong tu nhu nang nhung khong co bo gung , lan sau tui se cho gung them vao . Xa tui ma xao mon gi co cho gung vao la him thich lam . Thanks nang

    ReplyDelete
    Replies
    1. khong co chi ban, gung an tot cho co the lam, chiu ho an nhe

      Delete

Post a Comment

Popular Posts