Vịt quay- roasted duck

Đây là công thức của chị Kathy Matias Nguyen post bên nhóm Món ngon nhà làm, thấy chị ấy nói là chỉ cần phơi nửa ngày & không cần ướp da hay bên ngoài con vịt nên mình thử làm & thành công tuyệt vời, đây là lần đầu mình làm món vịt quay , mình copy lại & có điều chỉnh chi tiết hơn công thức gốc:

 Nguyên liệu dùng cho 1 con vịt khoảng 2kgs
-4 muỗng canh nước sốt Hoisin
-2 muỗng canh đường
-2 muỗng canh tỏi băm
-1 muỗng canh tiêu
-1 muỗng canh ngũ vị hương
-1 muỗng canh muối
-1 muỗng canh gừng băm.
- 1 gói gia vị vịt quay
- 1 gói gia vị xá xíu
- Mộc nhĩ đã xắt sợi: 1 nắm tay, còn nếu dùng tai mộc nhĩ thì ngâm nước xong thì thái sợi
- Kim châm: 1 nắm tay.

(hinh tu Internet)

- 1 vài miếng vỏ quít, quế, hồi,cam thảo, và vài giọt màu thực phẩm đỏ và vàng.

• Hỗn hợp quết da vịt sau cùng: 1 muỗng súp mật ong & 1 muỗng giấm khuấy đều
*Cách làm:
- Ngâm mộc nhĩ & kim châm với nước nóng cho nở, vớt ra để ráo
- Thịt mua về rửa sạch để ráo, nếu mua vịt đông lạnh thì rã đông rửa sạch & để ráo.
-Nấu nước sôi với vỏ quít, quế, hồi,cam thảo, và nhỏ vào nồi nước vài giọt màu thực phẩm đỏ và vàng. Nước sôi, nhúng con vịt vào cho đều rồi sau đó dùng muôi múc nước nóng xối đều khắp người con vịt.
-Trộn các thành phần trên với nhau rồi nhồi vào bụng con vịt, sau đó lấy que hay tăm gài kín lại (có thể dùng chỉ thực phẩm khâu lại), treo vịt lên chỗ thoáng khoảng nửa ngày (12 tiếng). Treo vịt ở nơi thoáng gió thì da vịt sẽ khô & phồng lên. Mình không treo mà cho vịt lên cái vỉ , phía dưới là khay để hứng mỡ & nước sốt rớt xuống trong quá trình phơi . Mình thấy để vịt nằm trên vỉ là ổn nhất vì nước sốt bên trong sẽ thấm đều con vịt hơn là treo vì lượng nước sốt sẽ rỉ ra nhiều khi treo nó thẳng đứng.
Có thể bỏ vào tủ lạnh thay vì treo ở ngoài nhưng không che hay bọc gì hết .
Sau khi xối & nhồi, chuẩn bị đem đi phơi

- Bật lò ở nhiệt độ 170•C (~ 340oF), cho khay vịt vào nướng 1h45', thỉnh thoảng mở lò vào đảo vịt, vịt chín, tăng nhiệt độ lò lên 210•C (~400o F) , quét lên mình vịt hỗn hợp mật ong hoà tan với giấm. Nướng thêm khoảng 10 phút hoặc tới khi vịt vàng đều. Thực chất mình nướng 1g45’ đầu thì vịt đã chín & vàng đều , nhưng mình nướng thêm như chỉ dẫn vì trước đó mình không quết hỗn hợp mật ong vì sợ nó sẽ làm cháy da.
Vịt đã quay xong

Lấy ra cho vịt nguội bớt rồi chặt ra , ăn với bánh mì, dưa leo , hành ớt , nước tương .


da tự động tách ra & thấm gia vị rất ngon như ngoài tiệm


Comments

Post a Comment

Popular Posts