Bánh bao


Lâu lắm rồi mình bỏ bê bếp núc, không có nấu nướng gì đàng hoàng cả tháng nay. Bữa nay mới đi làm siêng đi làm bánh bao để có đồ ăn sáng đem đi làm. Lần này làm gấp vì chông.. đói nên không có cân bột cho đàng hoàng. Bánh này chồng không muốn ăn nhiều bột(vì diet mà) nên mình làm ít bột hơn , còn lại mình làm 4 cái to...cho mình(thiệt là láu ăn mà haha)

Comments

  1. Bánh nhìn ngon chị Mai ơi , vỏ xốp mềm . Em chẳng bao giờ cân bánh vì lười hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. c phai can Thu oi, chu khong cai nhieu bot cai it bot, em gioi hon chi roi ^^

      Delete
  2. vỏ bánh và nhân nhìn ngon , xã mình cũng đạo bánh này lắm, hổm rày tính làm nhân lại vì mình làm nhân chưa được ngon và vỏ bánh cũng vậy , mà mệt quá đuối người luôn nên chờ khỏe mới làm

    ReplyDelete
    Replies
    1. không biết Trân làm nhân thế nào nhưng đây là cách mình làm nè : mua thịt ground pork ở Walmart, thường là 1 khay 1lbs cho 8 hay 10 cái , càrốt xắt hạt lựu, hành tây cũng xắt hạt lựu , nấm mèo xắt nhuyễn , trộn vào chung với thịt, nêm nếm gia vị, mình dùng chicken bouillon nêm là ưng ý nhất, tí tiêu , trộn vào rồi để tủ lạnh khỏang 30'-1 tiếng cho nhân dính lại với nhau, sau đó chia làm 8 hay 10 phần bằng nhau tùy theo bao nhiêu bánh bạn muốn làm, bỏ trứng(trứng cút hay 1/4 trứng gà ) bên trong rồi vo tròn lại. Sau đó đem đi hấp cách thủy cho nhân chín (khoảng 15'): mục đích là cho bánh không bị ướt hãy nhão bên trong khi mình để lâu . Sau khi nhân chín và ráo thì bỏ vào bột đã chuẩn bị sẵn rồi tạo hình, rồi hấp bánh thôi .

      Delete
  3. Chị Mai ! nhân bánh bao đừng cho cà rốt , không ngon đâu chị hi hi ! cho củ sắn băm nhỏ rồi luộc sơ - vắt ráo trộn với thịt vừa ngọt lại ngon lắm ! nêm nhiều tiêu cho thơm .

    Chị Trân ! chị đừng cho cà rốt giống chị Mai nha chị ! hí hí !

    Dạo này mình thích đi phá nhà người khác lắm ! nhất là nhà chị Mai ! ka ka !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok, lan sau chi se thu lam bang cu san xem sao ...ranh qua nen pha lang pha xom phai hong cung? co ngon mo cua nha em chi vo pha cho coi ....so nguoi ta pha nen cua kin then cai nhe

      Delete
  4. ka ka ! Em đâu có sợ bị ngừ ta phá , em chỉ sợ em em nói lăng nhăng rùi em bị cú đầu ! ka ka !

    Kể ra thì em cũng hơi bị rảnh ! hi hi !

    ReplyDelete
  5. Quên ! Dze lại nói thêm câu này , chị Mai nón hồng - áo hồng - ngồi trên biển sao mà ngọt ngào đáng yêu đến vậy không biết ! nhìn là muốn nựng liền ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. nựng vô tư đi em, đừng để bé Thanh ghen là được rồi haha

      Delete
    2. cảm ơn em đã khen hí hí

      Delete
  6. Quên ! quành lại lần cuối cùng ka ka ! Cho món mới đi chị Maiiiiiiiiiiiiii ! Sao toàn cho FB ăn món ngon mà bên này cứ cho dzộng bánh tét quài dzợ ! Hứ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. nói hết chưa, cho cơ hội quành lại lần nữa haha...dạo này hổng có nấu gì nên bếp nguội lạnh

      Delete

Post a Comment

Popular Posts