Đậu hũ Tứ Xuyên

Có người "càm ràm" mình cho ăn bánh tét chiên cả tháng nay nên nổi mụn tùm lum hahaha. Nói chứ dạo này làm việc nhiều, mà tự dưng không có thèm ăn món gì cả, cả nhà cũng vậy. Ông xã không cho mình nấu nướng gì nhiều nên có gì cứ ăn nấy thôi. Mà thật sự đi chợ mua đồ cũng không có hứng làm món gì nên thôi im vậy.
Tối qua tuy đi nhà thờ về trễ tính ăn qua loa nhưng tự dưng hứng lên thử làm món đậu hũ Tứ Xuyên này , cách mình làm không có thịt bằm vì thịt không có rã đông trước với lại mình không muốn ăn nặng bụng vì cũng sau 8g tối.
Cách làm mình lấy từ Eva, xin phép tác giả cho mình copy lại làm tư liệu

Nguyên liệu:
- 2 miếng đậu hũ trắng (các bạn có thể dùng đậu hũ Nhật, sẽ mềm và béo hơn)
- 150 gram thịt xay
- Vài tai nấm hương
- Sa tế, dầu hào, dầu mè
- Hành khô, gừng, hành lá, ớt tươi
- Gia vị

Thực hiện:
Bước 1: Đậu hũ rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn.
Bước 2: Nấm hương ngâm nước muối, rửa sạch, cắt bỏ chân rồi xắt lát mỏng.
Gừng, hành khô bỏ vỏ, xắt lát mỏng. Ớt xắt lát. Hành lá cắt khúc ngắn, để riêng phần đầu hành và lá.
Bước 3: Ướp thịt xay với ít hạt nêm, hành lá, ớt xắt, để khoảng 10 phút cho thấm vị.
Bước 4: Đun nóng dầu rồi cho hành khô, đầu hành và gừng vào phi thơm.
 Cho tiếp thịt xay vào xào, chú ý xào lửa lớn cho thịt không ra nước. Kế đến, cho nấm hương xắt lát vào xào chín.
Bước 5: Nêm hạt nêm, dầu hào, dầu mè, sa tế cho cay cay mặn mặn vừa ăn. Thêm lá hành và ớt xắt vào thịt xào.

Bước 6: Cuối cùng, các bạn cho đậu hũ vào phần thịt, nấm đã nêm gia vị bên trên, để lửa riu riu cho đậu hũ thấm nước xốt là được.
Nếu các bạn dùng đậu hũ non của Nhật, miếng đậu sẽ rất mềm, dễ vỡ, nên các bạn nhớ hạn chế đảo đậu hũ trong nồi nhé.

Mình quất tù tì 2 chén cơm với su hào xào tỏi , sao mà nó ngon gì đâu , chắc có lẽ lâu ngày không ăn gì đặc biệt & mất vị giác. Ông xã cũng mừng vì thấy mình ăn ngon được 1 bữa . Nhờ vậy mà cũng chỉ vội vàng chụp tấm này đơn giản thôi. 

Comments

  1. Mất vị giác ! he he he !

    Em thì thích người thích cả hình nên thấy đẹp ! hí hí !

    ReplyDelete
  2. Mụn nổi tùm lum thiệt đó chịiii ! ha ha !

    ReplyDelete
    Replies
    1. mà thiệt, hoa xuân nở, hoa mặt cũng nở tè le

      Delete

Post a Comment

Popular Posts