Cá chiên thì là


Lại liên khúc cá..bài rồi mình post công thức cá kiểu Mỹ có bơ lần này làm kiểu VN. Mà nghe cái tên thấy ngộ hén. Ngộ là đúng vì món này mình làm kiểu chả cá Lã Vọng nhưng không có xài mẻ & mắm tôm vì làm cho chồng con ăn nên thôi gọi vậy cho ...chắc ăn, khỏi bị "bắt bẻ" hahaha.
Món này cũng học từ nhà chị Danh, lại cho em copy về để dành làm của nhe chị yêu, hihih. Em cảm ơn chị nhiều. Chồng supper star của em & Summer ăn sạch sẽ luôn , không chừa em 1 miếng để đem cơm trưa ngày hôm sau hic. Thêm cái nữa là S không thích ăn cá hay đồ biển mà nó ăn món này nhiều là biết ngon cỡ nào rồi đó chị, em ăn rồi vẫn còn thòm thèm hehe.

Công thức gốc ở đây
 
- 1.5 lbs fillet cá catfish (mình dùng tilapia)
- 1 lóng riềng ( khoảng 60 gr )
- 2 tbsp mẻ
- 1/2 tsp mắm tôm
- 1 tbsp nước mắm
- 1 tbsp mật ong
- 2 tbsp dầu
- 1/2 tsp tiêu
- 1 bó thì là lớn
- 1 bó hành lá lớn
- Bún
- Mắm tôm, tỏi, ớt, chanh
- Đậu phộng rang
Cách làm :
- Cá làm rửa sạch thấm bớt nước cho khô, cắt miếng vuông .
- Riềng xay nhuyễn, cho 2 tbsp nước vào dùng tay nhồi riềng cho đều rồi vắt lấy nước riềng.
- Mẻ cho vào rây tán nhuyễn lấy nước.
- Cho tất cả nước riềng, mẻ , mắm tôm, nước mắm, dầu ăn. mật ong, tiêu vào 1 cái tô lớn cùng đầu hành trắng đập dập vào trộn đều  rồi cho cá đã cắt miếng vào ướp khoảng 30 - 60 phút trong tủ lạnh cho thấm gia vị.
- Thì là rửa sạch cắt khúc, hành lá cắt khúc.
- Mắm tôm pha với chanh đường, đánh sủi bọt .
- Nướng cá với lửa than cho cháy xém vàng 2 mặt ( or có thể bake trong lò nhưng nướng vẫn là ngon nhất )
- Chuẩn bị ăn bắt chảo mỡ cho nóng cho cá đã nướng vào đảo đều , tiếp đến cho thì là , hành lá vào xào thật nhanh tay và tắt bếp.
- Ăn nóng với ít bún cho ra chén cùng chả cá, mắm tôm và đậu phộng rang. Từng miếng cá thấm gia vị hoà quyện cùng với mắm tôm cắn miếng ớt cay cay , rất đậm đà và không béo ngậy như khi đi ăn tiệm .
 

Comments

  1. hahahaha...mới nhìn hình nghĩ ủa món này sao giống chả cá lã vọng quá ta ....hihihi....để chị chỉ cách cho :) em làm chén mắm tôm để bên cạnh là super chạy mất dép em tha hồ ăn no :)))) Mà miếng cá em làm nhìn vàng ươm ngon ghê

    ReplyDelete
  2. Chỉ ác quá chị hihi...để cho super star e ăn nữa chứ...cá e bake trong lò chứ không nướng trên than vì e xắt miếng nhỏ từ ban đầu sợ nó bể vụn, sau đó mới chiên vàng.

    ReplyDelete
  3. he he ! Món này chị Mai làm nhìn rất hấp dẫn đó nha ! Em vui với chị vì anh Rick và bé con ăn được . Cái này thì 2 cha con giỏi hơn cả em luôn đó chứ ! vì em ko ăn được thì là , chịu chết cái mùi đó hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. vay la thua anh R & S roi...dung goi S la be con, sap thanh thieu nu roi hehehe

      Delete
  4. Chị ! em nhiều chuyện chút chị ơi ! chị sửa màu bài viết lại được ko chị , chữ màu xanh khó đọc quá chị ơiiii ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. nghe em gop y 1 cai la c sua lien roi do ^^, thay em co oai khong?

      Delete
  5. Luc moi vo nha chi, thay cai hinh thi em nghi ngay toi cha ca la vong. Mon cha ca la vong e dc an chi 1 lan duy nhat. Chi nau an ma dc A Rick va Summer an sach la vui lam phai ko chi??? Em cung vay do, nau mon gi ma cha con nha em an sach thi em vui. Chac la chi lam lien khuc dai dai hen hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. cái này giống như râu ông này cắm cằm bà nọ , hình thì giống chả cá Lã Vọng , mà thành phần thì thiếu mắm tôm & mẻ khi ướp cá hihihi. S nhà chị ít chiu ăn cá mà nó khen ngon là biết rồi hihi....xã chị thì chịu ăn mà cũng kén kiểu nấu lắm...cũng mệt lắm em ơi hihihi...mà nếu không ăn hết thì chị ăn khakha

      Delete
    2. Hello mai...minh muon hoi la neu kg co me thi minh sai yogurt dc kg thank you

      Delete
    3. Hi Steve, bạn có thể thử xem sao , vì mình không có mẻ nên mình bỏ qua luôn , nhưng vẫn thấy ngon...thử làm 1 phần có bỏ yaourt và 1 phần không có xem cái nào ngon hơn vậy hihihih

      Delete
  6. Món này em thích nè chị...Cũng lâu rồi em chưa mần lại á...Nhìn cá chị làm hấp dẫn quá...Gắp miếng bún, miếng cá, rau thì là , hành và chút mắm tôm...chẹp chẹp...em chảy nước miếng rùi nè chị hehe....

    ReplyDelete
    Replies
    1. nghe em diễn tả, chị cũng chảy...ào ạt rồi nè hihihi...

      Delete

Post a Comment

Popular Posts