Cá hường đút lò với chanh, bơ & rau thơm- lemon red snapper with herbed butter


Dạo này với tiêu chí là ăn uống khỏe mạnh hơn , bớt thịt theo yêu cầu của "minh tinh" nhà mình haha nên mình tiếp tục đưa cá vào thực đơn . Mình là người thích ăn cá nhung ngặt nỗi sống ở cái xứ du lịch nên không có làng cá gì cả, không biết mọi người khác ở cùng Florida với mình có giống vậy không chứ kiếm cá tươi ngon & rẻ như chị Danh & em Thu là chuyện ..trong mơ. Ở đây thấy người ta có thuyền thì đi câu cho vui, câu xong quăng lại thêm chắc cộng đồng sống ở đây không có nhu cầu ..ăn cá tươi hay sao đó nên chẳng có chợ cá tươi gì hết ráo , hơn nữa Mỹ toàn ăn fillet nên nếu có mua về nguyên con cũng không ...biết làm hehehe.
Than thở đủ rồi, quay lại món này cũng khá dễ làm, công thức gốc mình lấy từ đây. Mình tạm dịch lại cho bạn nào cần thử hén.
+ Nguyên liệu:
- 2 trái chanh
- dầu ăn chống dính (cooking spray)
- 4 miếng phile cá hường hay có thể thay bằng cá khác thịt trắng & chắc thịt
- 1/4 teaspoon muối
- 1/4 teaspoon tiêu
- 1/4 bột ớt paprika cho có màu đẹp , thích ăn cay nữa thì thêm các loại ớt bột khác
- 2 tablespoon bơ tan chảy
- 1.5 teaspoon các loại rau thơm tươi như rosemary, thyme, quế hay ngò tây (parsley)
- các loại rau thơm khác
Ở đây mình dùng lá quế Việt Nam rất đậm đà, hành lá, ngò gai, thì là, nói chung nhà có rau gì thì làm không bắt buộc.
+ Cách làm:
- Vặn lò lên 425oF  (218oC)
- Cắt 1 quả chanh làm 8 lát. Xếp 2 lát chanh gần nhau trong 4 hàng trên khay nướng có lót giấy & đã xịt với dầu ăn chống dính. Phần còn lại của trái chanh này thì bào mỏng lấy vỏ.
- Cứ 1 miếng cá thì đặt lên 2 miếng chanh. Trộn muối, bột ớt và tiêu rồi rắc hay chà lên trên miếng cá cho đều các mặt (đây là hướng dẫn gốc nhưng mình thì làm bước này trước tiên và để 30' hoặc hơn cho cá thấm gia vị sẽ ngon hơn, vì mình ăn kiểu VN cái gì cũng ướp quen rồi , Mỹ thì họ cứ vậy là đem đi nướng).  Bỏ vào lò nướng trong 13 phút hoặc tùy theo miếng cá dày mỏng cho đến khi miếng cá tách từng lớp, khi dùng nĩa thử có thể thấy nó tách dễ dàng là cá chín.
- Trong lúc chờ cá chín thì trộn vỏ chanh đã bào ở trên & các loại rau thơm đã xắt nhuyễn vào bơ đã tan chảy.
- Khi lấy cá ra có thể rưới hỗn hợp bơ & rau thơm lên mặt cá hoặc xếp cá ra dĩa & rưới lên.

Món này rất dễ làm & thơm ngon, thích hợp cho những ngày bận rộn không có nhiều thời gian nấu nướng & ăn ngon không khác gì nhà hàng làm. Anh xã nhà này & con gái hưởng ứng nhiệt liệt luôn. Nhiêu đó là thấy vui rồi.

Comments

Post a Comment

Popular Posts