Gà chiên xào húng quế

Nghía món này bên nhà chị Danh lâu rồi mà giờ mới làm, cuối tuần trước mua đồ để nấu phở cho nhóm học Kinh Thánh ở nhà thờ mà cuối cùng mọi người có việc không đến được nên mình có sẵn gà & húng quế rất nhiều ngoài nồi phở gà đã nấu . Chẳng lẽ làm hoài mấy món gà quen thuộc nên sực nhớ món này để xử lý đám rau quế luôn. Nghe đồn là món này làm mưa làm gió bên TX cũng dữ dằn lắm nên mình cũng muốn thử . Bài này chị Danh gửi báo Đẹp Online, em xin phép chị Danh cho em copy công thức xuống nhe chị, công thức gốc ở đây

Công thức gốc thì có hình ảnh minh họa các công đoạn

Nguyên liệu:


+ 450g thịt gà không xương
+ 2 muỗng canh nước tương
+ 2 muỗng canh rượu trắng (cooking wine)
+ 1 muỗng canh đường
+ 2 muỗng cà phê ngũ vị hương
+ 1 muỗng canh tỏi xay
+ 1 trứng gà
+ 1/4 chén bột bắp
+ 1 chén bột khoai lang (có thể thay bằng bột mì)
+ 1 muỗng canh bột tỏi
+ 1 ít rau húng quế
+ Ớt bột (nếu ăn cay)
+ Dầu ăn

Cách làm:

- Gà rửa sạch dùng giấy lau khô cắt miếng vuông vừa ăn, ướp gà với nước tương, rượu, đường, tỏi xay và 1 muỗng cà phê ngũ vị hương. Ướp gà khoảng 30 phút cho gà thấm gia vị xong cho vào đó 1 quả trứng đánh tan và cho bột bắp vào trộn đều.
- Ở 1 cái tô khác cho bột khoai lang, bột tỏi và 1 muỗng cà phê ngũ vị hương còn lại trộn đều, dùng làm bột áo.
- Lăn từng miếng gà vào hỗn hợp bột áo cho đến hết, để gà nghỉ một lúc, trong khi đó đi chuẩn bị thứ khác
- Lá húng quế rửa sạch cắt nhuyễn.
- Bắc 1 chảo dầu nóng cho gà vào chiên cho vàng, vớt ra dĩa có lót giấy cho thấm bớt dầu. Nếu muốn gà giòn lâu thì chiên gà 2 lần nhé.
- Vẫn cái chảo đó, đổ bỏ bớt dầu chỉ giữ lại một ít, cho lá húng quế vào xào rồi tiếp đến cho gà vào trộn đều. Nếu làm cho người lớn ăn thì tắt bếp rắc ít ớt bột vào xóc đều, còn nếu cho trẻ ăn thì bớt công đoạn này. 
- Với kiểu chiên này mùi thơm của ngũ vị hương và lá húng quế quyện vào nhau sẽ trở nên rất quyến rũ.

Hôm mình làm món này chủ yếu cho Summer vì con thích ăn chicken nuggets , mình nói con ăn thử kiểu VN xem sao, ai nhè con làm hết dĩa này, cũng may mình cũng lủm vài miếng trước rồi hehe. Anh xã cũng ăn thử anh nói y chang cơm gà chiên ở VN mà anh đã từng ăn và rất thích.
Em Thu thì luôn cảm ơn chị Danh lia lịa, còn em thì cảm ơn chị Danh vô vàn cho khỏi ...đụng hàng heheheh.



 

Comments

  1. kakaka...thấy sumer và super star khoái làm chị cũng khoái , vì mấy món có mùi vị VN kiểu như vầy kg dễ gì để ăn vì mùi thơm nồng nàn :) vậy là có món mới cho con gái và xã yêu rồi hén . Bên chị mấy quán tea house bán mắc như quỉ ..ăn chả đã thèm :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. em thấy cái này cũng dễ làm hén chị ..tội gì đi ăn ngoài cho mắc tiền, chưa kể mình lựa gà ngon để làm, món này mùi nồng nàn kiểu VN nhưng có 1 em không chịu được mùi vị hương hahaha..em nào lên tiếng là biết liền khakha

      Delete
  2. ka ka ! Cảm ơn vô vàn ! em khoái câu này nè ! bữa nào cho em xài ké nhaaa ! ha ha !

    Chị nghen ! chụp hình sao dìm hàng dữ vậy chịiii ! hên là nhìn kỹ thì thấy miếng gà hấp dẫn vô cùng luôn !

    Chị xỏ xiên gì em đóoooo ! ha ha ! Ta nói món này ngon quá trùi ! bé Thanh em cũng thích , có điều ăn trúng lá quế thì kêu ghê ! quê mùa gì đâu luôn ! ka ka !

    ReplyDelete
    Replies
    1. xỏ xiên & chụp hình dìm hàng để em xuất hiện & có ý kiến chứ khà khà...lặn kỹ quá mà...c cũng thích món này , chắc sẽ làm lại

      Delete

Post a Comment

Popular Posts