Cá kho

Thèm món cá kho kiểu này cũng từ em Bảy mà ra, em ấy post hình bên Facebook cách đây vài tháng cứ "ám ảnh" mình hoài, mình thích ăn cá kho mà có mỗi mình ăn nên 1 lần kho là ăn mấy ngày, còn lại thì vẫn nấu canh cá hoặc cá chiên hoặc làm fish taco.
Cái hình cá được em Bảy kho thật "mướt mát" như em ấy vậy hehe ..nhìn con cá giống như cá bống VN làm mình thèm ..bạo, nghe Bảy nói đó là melt fish nên hôm rồi đi chợ thấy có bán nên mình mua về kho ăn cho đã thèm, mà đúng là đã thèm thiệt . Làm gì làm đi đâu thì đi nhưng mà món ăn quê nhà vẫn là nhất. Cá này chắc thịt & ngon như cá bống dừa ở VN nên cũng thỏa mãn cơn ghiền .

Comments

  1. Chị kho cá nhìn mướt ngon quá chừng luôn...Chị bày em kho đi chị...Nhìn dĩa cá chị là em muốn ăn cơm rùi á hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. đây là cách kho của chị nha em: sau khi cá rã đông thì rửa qua cho sạch (cá này người ta làm sẵn nên cũng khỏe cái khâu chuẩn bị) , để ráo rồi ướp tí muối cho cá chắc thịt. Chị có 3 cách kho:
      Lưu ý chị không có đo lường nên em phải nhắm nhe hihihi (sorry em)

      1. Cho vào cá hành tỏi giã nhuyễn, nước đường , nước mắm , tiêu, ớt bột & dầu ăn. Em có thể bỏ dầu ăn hoặc nếu nhà có dầu từ phi hành(chị phi hành ăn bánh cuốn còn dầu dư ra chị giữ lại để ướp thịt cá cho các món chiên & kho đều rất ngon) thì sử dụng nó sẽ rất thơm. Ướp qua đêm thì cá sẽ thấm & chắc cho màu cá đẹp, còn không thì ướp vài tiếng. Bắc nồi lên cho nóng rồi đổ hỗn hợp vào cho sôi, vớt bọt, hạ lửa xuống medium ,lúc này em nên thử nước xem có bị quá mặn hay quá ngọt thôi thì điều chỉnh như thêm nước mắm hay đường tùy vị nhà ăn nữa(cái này ăn thua do mình ướp trước đó) sau đó vặn lửa xuống liu riu, để vậy cho đến khi rút bớt nước thì cá sẽ kẹo lại & có màu như vậy & thấm , còn nếu muốn kho có nước để chấm rau thì khi cá vừa sôi, cho thêm tí nước ấm vào rồi vặn lửa liu riu cho đến khi nước rút xuống vừa đủ để chấm rau. Còn nếu muốn ăn kẹo thì đừng thêm nước. Khi cá chín thì bỏ hành ngò xắt nhuyễn & tiêu cho thơm.

      2. Cách thứ là chị thắng đường riêng(không sử dụng nước đường khi ướp): ướp cá như trên trừ nước đường .
      Bắc nồi lên, cho đường nâu vào, khi đường bắt đầu tan chảy thì hạ lửa xuống để tránh bị khét , khi đường tan chảy rồi và hơi nâu sánh lại thì em cho hỗn hợp cá vào. Rồi nấu ý như ở trên.

      3. Hành tỏi để riêng , cá ướp với nước mắm, tiêu, ớt bột & nước đường . Bắc chảo lên, cho dầu ăn vào, phi hành tỏi cho vừa vàng & thơm thì cho hỗn hợp cá vào & nấu y chang vậy. Cách này thì thường giúp cá nhìn "mướt mát ".

      Em thử hén , xem cách nào em thích hihihi..chị thì có lúc tùy hứng đủ kiểu. Cái hình này là chị kho cách 1 đó.

      Cái này không chỉ ăn cơm ngon mà ăn với cháo trẳng cũng "nhức nhối" luôn :D

      Delete
  2. hehe....vậy là em học được tới 3 cách kho cá luôn, coi như em lời quá trời rồi...em cảm ơn chị nhiều nghen...Bữa nào em sẽ làm để trả bài cho chị hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉ 1 lần chỉ cho tới, còn kho có ngon hay không thì..tùy em hihih..rảnh & có cá để kho thì trả bài, không cũng không sao & không gấp gáp

      Delete
  3. Chị ui...cá lóc cắt khúc kho kiểu vậy cũng được phải hông chị? Em còn 2 khúc cá nhỏ nhỏ, muốn kho thử quá hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Được em! Cá nào cũng được hết. Làm tới luôn đi hihi

      Delete
  4. Cá chị kho tên là gì vậy chị??? Để em kho thử coi có ai chịu ăn ko?? Thấy dĩa cá của chị mà chảy nước miếng luôn đó. Mấy cái cá nhỏ này thường là mẹ em kho ko à nên em chỉ biết ăn ko biết kho hihihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. melt fish do em, ho co ban o quay dong lanh, cho My hay chau A deu co

      Delete

Post a Comment

Popular Posts