Bánh bò hấp (làm từ men & ủ 1 tiếng)



Công thc này mình làm theo ch Liên , bài gc đây , mi người vào xem bài ch Liên có minh ha hình khá rõ  ở đây , mình viết li chi tiết theo kinh nghim ca mình khi thc tế làm vì đây cũng là ln đu mình làm & thành công .

Vt Liu:

– 450g bt go t (mình dùng nguyên bich loi bt này ca Thái 16 oz ~ 453.59g)

-  125 g bt năng 
– 7g men ni ( tương đương 1 gói hiu Fleischmann’s Active dry Yeast ) 
++ Lưu ý nếu ai không có Active Dry Yeast thì có th xài Instant Dry yeast nhưng nên lâu hơn 30' thay vì 1 tiếng như công thc này.


-       -   500ml  nước âm m

-        -  1 lon nước ct da 400ml cho phn bánh thôi nha

-         - 175g đường (công thc ch Liên là 1 chén đy đường 125g nhưng mình li thy lt , nên nếu ai mun làm đ ăn vi nước ct da hay chm vi mui mè thì 125g là thích hp, nhưng nếu ăn không thì 175g đường là ok: cái này tùy nhà gia gim nha, có th lt tí ri ăn vi mui mè hay nước ct da còn hơn ngt quá thì không bt được

Cách Làm:

1.     1) Dùng cái thau đ 2 loi bt và gói men n trn chung. Xong đ vào 500ml  nước âm m (dùng nước trong vòi nước nóng )

GHI CHÚ: theo bài ch Liên thì cho 2 chén nước công đon này (tương đương  250ml) thì bt vn khô không  ướt như hình minh ha nên mình cho tiếp 250ml nước m na thì n.  Không biết em đc có sai hay hiu sai không nhe ch Liên , nhưng túm li 500ml là ok cho em đó ch(tc 4 chén nước)
Nhi cho đến khi nào nó nhuyn không dính tay như bt bánh ít ( nhi nhuyn chng nào thì bánh xp như r tre mi ngon)

Các bn có th dùng stand mixer  nh nó nhi dùm. Mình s dng Kithchen Aid  nhi trong 10' phút .
2) B vào soong 400ml lon nước ct  da và đường nu tan đ ngui . Cho hn hp này   vào thau bt đã nhi bóp cho nó tan đu..Sau đó đ vào ch m gn bếp khong 1 gi cho bt n si tăm thì đem hp (Nếu mun mau dy thì đây li b ngoài nng khong 30 phút là bt n ). Lúc làm bánh này mình có vic bn nên mình đ đến 1 tiếng rưỡi mi đem đi hp.

3) Nu nước tht sôi tráng du vào khuôn b vào xng cho nóng đ bt vào hp khong 10  phút hoc hơn tùy khuôn nh ln. ly cây tăm xóc vào không dính bt là bánh chín.
Ngoài khuôn be bé thì mình s dng cái tô này đ nguyên bánh cho nhanh vì lúc làm bánh khá tt, đ lt nht không ni na nên ly em này làm luôn mà nó li nhanh, mình hp khuôn này 20' là bánh n ngon lành.

 Rễ tre nhé


 

 
Nếu mun ăn bánh bò vi nước ct da thì làm thêm công đon này:  Ly 1 lon nước ct da khác nu sôi cho vào tí mui và 2 mung bôt năng và ít mung đường nu chín xong b vào ít hành lá xt nh cho thơm. Bánh chín ct miếng múc nước ct da rưới lên mt và ăn tht là khoái khu hihihi



Theo 1 s phn hi trên bài ca ch Liên thì có người nói bánh b cng sau vài gi nhưng thc tế mình làm thì 24g sau bánh vn mm ngon nhé, vì mình làm s lượng ln , sau khi chia 1 phn cho 1 bn gn đây thì mình còn 1 vài cái bánh trong ngày th 2 , lúc này mình đã b t lnh vì s hư nên bánh khô li . Nhưng không sao c, mình cho vào ni cơm hp chng 5-10' là bánh mm & thơm ngon như mi hp nên mi người không s khong này nhé , còn lười hơn cho vào microwave đy li quay chng 30 giy cho bánh nóng là nó mm tr li.

Chúc ch em thành công nhé.


Comments

Post a Comment

Popular Posts