Lễ Tạ Ơn 2013



Một trong những ngày lễ truyền thống của Mỹ mà mình yêu thích đó là Lễ Tạ ơn , ngày lễ này không có 1 ngày cố định trên lịch mà chỉ là thứ năm tuần cuối tháng 11. Đây là lúc để mình & gia đình nhìn lại năm qua & dâng lời Tạ Ơn Chúa về những điều tốt lành Chúa ban cho chính mình & gia đình. Cảm ơn Chúa vì mình còn được sống trên đất mỗi ngày & luôn thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh, tuy không phải mình không có những vướng bận lo toan như bao người khác nhưng mình biết chắc Chúa là Đầng nắm giữ tương lai mình & mình luôn có sự bình an trong lòng.
Ngày lễ này là lúc gia đình tụ tập lại với nhau, ăn bữa xế(bên này ngày này họ ăn cái giờ ngộ lắm , khoảng 2g trưa , sau đó xem trận chung kết football (không phải đá banh kiểu VN- tiếng Mỹ gọi là soccer để phân biệt), món ăn chính là gà Tây hay gà lôi hoặc thịt hun khói(ham)..đó là bà con Mỹ nói chung. Nhà mình không phải fan của thể thao Mỹ nên mình không quan tâm các trận đấu trong ngày lễ này. Năm nay gia đình anh trai anh Rick ăn lễ Tạ Ơn với bên nhà vợ anh ấy nên năm nay nhà mình chỉ quây quần với nhau thôi, ba mẹ chồng thì giờ ở luôn ở bang PA nên ở đây lại vắng vẻ khác với mọi năm 3 gia đình tụ họp với nhau. Khoảng chiều tối thì anh chị có hé sang chơi nói chuyện & mang thêm apple pie & pumpkin pie, thằng cháu thì phải làm việc ở đài Truyền hình ca tối nên không ghé được nên nhà mình gói thức ăn cho anh chị mang về cho nó.
Những món Mỹ thì mình để ông xã đảm nhiệm từ việc rửa gà, chuẩn bị mọi thứ, mình chỉ phụ những việc linh tinh như bào & cắt khoai lang & khoai tây , đậu que. Tuy ít vào bếp nhưng mấy món này chồng làm nhuần nhuyễn &chuyên nghiệp lắm nên mình ít khi đụng chạm đến hihi.
Đây là vài hình ảnh "thức ăn" mình ghi lại hihihi . Hy vọng mọi người có 1 ngày nghỉ lễ phước hạnh với gia đình.





Comments

  1. con gà nhìn thật là sexy, đúng là lấy chồng Mỹ đuợc ăn đồ Mỷ thứ thiệt nha, ngon quá, tự nhiên thèm gà tây quá chi ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. them thi lam di em gai... vu gi chac may mon do My thi chi khong buon hoc hihihi...de chong nau cho ngon hon ^^

      Delete

Post a Comment

Popular Posts