Cá cơm khô kho tiêu

 Lâu ngày mình thèm cái món này chết đi được, mặc dù hệ quả là kho xong cái nhà sẽ "thơm lừng" đủ thứ mùi nhưng hôm rồi sẵn chiên cá cho cha con nó, mình tranh thủ ké món này luôn. Món này ăn với cơm là ghiền, mình thích bỏ vào cháo trắng ăn cũng sướng lắm. Món này mình làm khá cay , vừa ăn vừa hít hà hihihihi.




Comments

  1. Nhà chị cũng còn bịch cá cơm khô trong tủ đá nè :) chắc phải canh tranh với em M thôi :)

    ReplyDelete
  2. Chỉ em cách làm đi Chị
    Em thích loại cá này lắm
    Cám ơn Chi nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Angelique! Chị dùng cá cơm khô ngâm nước ấm khoảng 20-30 phút cho nó mềm tí, để ráo nước rồi trộn với nước mắm, nước đường ( hoặc thắng đường trực tiếp khi nấu) hành tỏi băm nhỏ, ớt khô, tiêu và tí dầu ăn khoảng 30' nữa. Bắc nồi lên cho nóng, cho tí dầu vào rồi đổ hỗn hợp cá vào trộn cho đều, khi cá bắt đầu sôi thì hạ nhỏ lửa để liu riu cho cá thấm và nước rút vào từ từ cho đến lúc nó bắt đầu ráo là được.

      Delete
    2. Hoặc là cách thứ 2 (nếu thắng đường trực tiếp): cá ngâm và để ráo như ở trên, sau đó ướp với nước mắm, tiêu và ớt bột. Sau 30' thì bắc chảo lên cho dầu và hành tỏi phi cho thơm vàng, cho đường vàng/ nâu vào thắng, khi đường vừa tan thì cho cá vào . Rồi để cho đến khi cá thấm như ở trên. Chúc e thành công rồi rủ chị qua ăn nhé hihi.

      Delete
  3. Ngon ngon chị ơi ! Kho kiểu chị em khoái ăn với cơm nóng hay cơm và dưa leo nữa ! Cháo ăn cũng phê luôn ! Thèmmmmm quáaaa !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thèm rồi làm chưa người đẹp ? Hehe

      Delete
    2. Dạ chưaaaa ! em tuần rồi ko đi chợ HK nên ko mua được cá khô . Chỗ chợ Vn gần má chồng thì cá khô của china nên em ko dám ăn hi hi !

      Delete
  4. Cám ơn Chị Mai Trân nhiều vì đã dành thời gian hướng dẫn món cá cơm này .
    Em đã thực hiện và ăn rất ngon ( hao cơm thật đấy )
    Em cũng tính hỏi Chị nhưng có Bạn Angélique hỏi và đọc được trả lời của Chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. không có chi em, làm ăn ngon &...hao cơm là vui rồi hihihi , mấy món đơn giản này ăn là hết sảy luôn :-)

      Delete

Post a Comment

Popular Posts