Japanese cotton cheesecake

Bánh này hôm rồi thấy bên nhà chị Danh làm hấp dẫn quá nên mình đu theo,với lại món gì có cream cheese là anh xã & con gái đều thích nên mình học làm . Bánh này đã làm cách đây vài tháng sau khi chị Danh post bài nhưng vì làm xong ăn ngon không có chụp lại vì ...đã ăn hết cộng với lu bu nhiều việc nên không bày biện chụp choẹt . Hôm nay là lần 2 mình làm. Chị Danh cho em copy lại cách làm nhé, cảm ơn chị  nhiều . Cách làm em có điều chỉnh liều lượng tí cho hợp khẩu vị nhà em .
Ai muốn xem chi tiết với hình ảnh minh họa thì ghé nhà chị Danh hén, mình chỉ ghi cách làm thôi.
Nguyên liệu :
+ Hỗn hợp A 
- 6 lòng đỏ trứng gà 
- 100 gr đường(công thức chị Danh là 75g đường nhưng lần 1 làm thì chồng nói hơi nhạt nên lần này mình làm 100g luôn)
- 60 gr dầu ăn 
- 140 gr sữa tươi
- 140 gr cream cheese 
- 140 gr bột cake flour

+ Hỗn hợp B
- 6 lòng trắng trứng gà 
- 2/3 tsp nước chanh hay cream of tartar (mình dùng cream of tartar)
- chút xíu muối 
- 75 gr đường (với lượng đường cho toàn bộ ct này thì bánh hơi nhạt vừa ăn , nếu ai thích ngọt hơn thì tăng lượng đường nhé )
+ khuôn tròn đáy liền 9 x 2 inches ( 23 x 5 cm )
Cách làm :
- Cho tất cả dầu ăn + sữa tươi + cream cheese vô 1 cái thau inox đun cách thuỷ và dùng phới lồng quậy cho hỗn hợp hoàn toàn hoà quyện với nhau thật mịn (1 )
- Bật lò nướng 280 độ F ( làm nóng lò trước 10 - 15 phút trong khi chuẩn bị nguyên liệu nướng bánh )
- Cho lòng đỏ + đường vào tô đánh cho đến khi hỗn hợp thành màu vàng kem, cho hỗn hợp cream cheese (1 ) vào dùng phới lồng quậy đều, tiếp đến rây bột vào và quậy đều cho đến khi tất cả hoà quyện lại với nhau ( 2 )

- Bắt đầu đánh lòng trắng trứng với tốc độ nhỏ ( số 2 mình dùng máy KA ) cho nổi bọt khí to, thêm chút muối rồi đánh tốc độ vừa ( số 4 ), thêm nước cốt chanh (hay cream of tartar) đánh cho bọt khi nổi thật nhiều như xà phòng, từ từ cho đường từng ít một vào tăng tốc độ đánh lớn hơn ( số 8 ) đánh cho đến khi dẽo mịn. Tổng cộng thời gian đánh khoảng 4 phút tính từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc . Để muốn biết lòng trắng trứng đạt chưa , có thể ngừng máy nhấc que ra thử nếu thấy có chóp, đầu chóp hơi ngoặt 1 chút nhưng không đứt đoạn là đạt, nếu thấy chưa được thì đánh thêm tí nữa nhưng lần đánh này phải giảm xuống số nhỏ đừng đánh số lớn vì đánh số lớn dễ bị bông cứng. Nhưng tối đa cũng chỉ 5 phút là được , đừng đánh quá đà lòng trắng sẽ bị bông cứng , khi trộn sẽ bị vỡ bọt khí và không thể hoà quyện với hỗn hợp lòng đỏ . Kết quả là bánh sẽ bị xẹp và không nở.
 - Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng (3 ) trộn vào hỗn hợp lòng đỏ, dùng phới trộn bột ( spatula ) trộn đều thật nhẹ nhàng ( vừa trộn vừa xoay tròn thau bột ) cho 2 hỗn hợp hoà lại với nhau. Sau đó từ từ đổ hỗn hợp vừa trộn trở lại phần hỗn hợp lòng trắng còn lại. Dùng spatula trộn bột thật dứt khoát và nhanh để hỗn hợp hoà vào nhau cho đều và tránh vỡ bọt khí.
- Cắt giấy lót đáy khuôn.

- Cho hỗn hợp bột vào khuôn, gõ nhẹ khuôn xuống trước khi đưa vào lò để cho bột được dàn đều. 
- Cho nước sôi vào khay đặt dưới đáy lò bên trên là thanh rack, rồi để khuôn bánh lên trên.
- Nướng 2 lửa ( bake ) 280 độ F trong thời gian 120 phút ( nhiệt độ và thời gian còn tuỳ thuộc vào mỗi lò ) . Nếu gần cuối nhìn thấy bánh đã vàng thì dùng giấy bạc ( foil ) dùng tăm xâm nhiều lỗ để khỏi bị hấp hơi, phủ lên mặt bánh để bánh khỏi bị cháy mặt và tiếp tục nướng cho đến hết thời gian cho bánh hoàn toàn chín. Với loại bánh này thà nướng dư thời gian còn hơn nướng thiếu, vì nướng thiếu bánh sẽ bị bết lại ở đáy khuôn hoặc giữa bánh. Trong thời gian nướng bánh không được mở lò cho đến khi bánh hoàn toàn chín. 
- Bánh chín lấy bánh ra khỏi lò , đợi khoảng 5 phút cho bánh nguội bớt và bánh hơi co lại và tách ra khỏi khuôn. Lúc này có thể lấy bánh ra úp mặt bánh lên thanh rack, gỡ giấy lót ở đáy khuôn ra và đợi cho đến khi bánh hoàn toàn nguội hẳn.
- Bánh sẽ ngon hơn khi để tủ lạnh rồi ăn dần .

  

Comments

  1. Bánh này ăn ngon nhưng nhanh ngán hơn chiffon hén M :) nhà vẫn còn ít cream cheese hôm bữa làm bánh TT còn , chẳng lẻ đu theo nữa ...kakakaka

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi e can chị haha lên kg vèo vèo đừng đổ thừa em nhé hí hí

      Delete
    2. kakaka....làm 1 cái từ hồi đó đến giờ chưa làm lại , tự dưng hôm nay có người khiêu khích nên mới nhớ đến nó :))))

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
    4. haha, nguoi cung ma'u me du hen ^^

      Delete
  2. Món này em ngắm thôi chứ hỏng ăn ! Sợ lănnn lémmmmm ! hi hi !

    Tấm hình đầu đẹp chị ơi ! nhưng nếu background mờ đi thì đẹp hơn nữa !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cam on em 8, con phai luyen tay nghe nhieu, con non kem qua.

      Delete
  3. Em da man cai banh nay hom qua roi chi. Hoi gap nen an cung tam chu khong ngon vi vua lam xong bo vao tu lanh co chung 30 phut la dem ra an roi. Nuong hoi bi lau chi hen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh, bánh này nướng lâu nhưng nó mềm hơn các chiffon khác...tuy không ngon mà có ăn hết không em, hay bỏ tủ lạnh..ăn tiếp?

      Delete

Post a Comment

Popular Posts