Trứng kho trà kiểu Trung Quốc


Thấy nhà chị Danh, BlueJan's và em Sương làm món này hoành tráng quá nên mình cũng bon chen làm cho có tụ , thêm phần học được món mới thay đổi menu hoặc những khi không biết nấu món gì :D. Biết thế nào những món có hoa văn thế này sẽ không hấp dẫn chồng nên mình chỉ "thí nghiệm " 2 trứng cho mình.

Cách làm thì theo công thức của chị Danh ở đây


Xin phép chị Danh cho em copy lại làm tư liệu nhe chị, cảm ơn chị yêu nhiều lắm

Nguyên liệu :
- 6 cái trứng gà 
- 3 cup nước lọc ( 750 ml )
- 1/2 cup nước tương ( 125 ml ) 
- 1 tsp đường phèn 
- 1/8 tsp muối
- 1 thanh quế cỡ ngón tay út 
- 2 hoa đại hồi 
- 2 gói trà black tea or 2 tbsp trà 

Cách làm :
- Nhân tiện luộc trứng để kho mình chia sẽ luôn cách luộc trứng khô bằng nồi cơm điện, rất tiện dụng. Nếu ai không thích thì cứ luộc với nước như cách thông thường ( cười ). 
- Xếp 1 tờ giấy paper towel nhúng qua nước cho vào đáy nồi cơm điện. Trứng rửa sạch xếp lên trên, đóng nắp nồi cơm và bật nút nấu như nấu cơm bình thường. Khi nút nồi cơm bật thì có nghĩa là trứng chín ( trứng vừa chín tới lòng đỏ hồng ) nếu dùng để kho thì không thành vấn đề ,  nếu ai luộc trứng kiểu này để ăn mà muốn trứng chín hoàn toàn, thì sau khi nút nồi cơm bật thì có thể rút điện và để yên như vậy khoảng 5 phút or hơn cho trứng chín hoàn toàn rồi lấy trứng ra. 
- Trứng chín lấy ra để nguội or  ngâm qua nước lạnh cho nguội rồi dùng muỗng gõ nhẹ lên xung quanh trứng cho trứng dập lớp vỏ bên ngoài nhưng không được tách ra , để trứng dễ thấm gia vị và có những hoa văn đẹp mắt sau khi kho chín.
 - Xếp trứng vào nồi , cho tất cả các loại gia vị , nước , nước tương và nấu sôi. Khi nước trong nồi sôi lên thì hạ lửa nhỏ nấu thêm 20 phút nữa thì tắt bếp. Để trứng nghĩ 20 phút rồi tiếp tục kho tiếp 1hr  nữa với lửa nhỏ rồi tắt bếp. Để trứng ngâm trong nước kho vài tiếng or qua đêm cho trứng tiếp tục thấm gia vị và hâm nóng lại trước khi dùng, phần nước kho đổ bỏ. 
- Trứng kho được dùng như món điểm tâm ở xứ khác nhưng dùng để ăn cơm trắng với chén nước tương dằm trái ớt cay cay theo khẩu vị của xứ mình rất thơm, ngon mà không hề khô cứng.

Comments

  1. Rùi nhen, thêm một nàng nữa làm món trứng kho trà này rồi nè. Mẹ con nhà Cún mấy hôm nay lo làm bánh mứt nên chưa kho trứng kiểu này luôn á. Chắc nay mai phải ....đu theo thôi ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Qua nhà chị thấy làm bánh mứt mà em muốn...xỉu hihihi, cái này vô tay chị dễ ợt à

      Delete
    2. Bánh mứt thì 1 năm làm có 1 lần nên mới bày hàng ra dzậy thôi ờ.

      Món này bảo làm hổm rày (từ khi chị Danh bày ra), vậy mà vẫn chưa mần nổi nè. hì hì hì

      Delete
  2. hehe...vậy là mấy chị em mình có tu với món trứng kho trà rùi chị hen...Kho trứng kiểu này ngon chị hen?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng rồi em , hôm bữa chị làm 2 trứng & cũng kho 2 lần như chị Danh chỉ , nhưng lúc đó kho ít nên nó cạn nước luôn haha, chắc vậy mà chị thấy nó chưa được thấm nhiều , lần sau chắc sẽ làm nhiều tí rồi xem thế nào, chắc sẽ còn ngon nữa

      Delete
  3. Em thì ngược lại, tham quá, quất 10 trứng luôn, ăn ngất ngư... :))))

    ReplyDelete
  4. hí hí, món này chị làm thử nghiệm nên chỉ làm... 2 trứng

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts