Tự nấu nước sâm bí đao

Tình hình là năm nay mình trồng được bí đao, lúc cây ra trái thì mình không thu hoạch được vì có việc nhà ờ VN 2 tuần nền lúc về lại thì thấy trái to & già. Mình quyết định đem đi nấu nước sâm  bí đao. Mình là đi sau thời đại lắm luôn vì nhớ năm ngoái mấy chị em rần rần nấu mà ở đây kiếm trái bí đao già hơi bị khó nên mình không thể đu theo chị em. Nhờ chị Danh chỉ & gửi cho cái hộp thục địa nên mình chỉ cần mua thứ này , ở nhà cũng có lá dứa thế là a lê hấp nấu nước uống vì đây là thức uống mình thích khi còn ở VN, ở đây chỉ uống lon nếu thèm , giờ thì không lo nữa, bí ra trái sẽ có canh bí ăn, mà ăn không kịp thì đem nấu nước uống.
Lần đầu mình trồng bí đao, cây này cho ra được 5 trái, 1 trái hơi èo uột đem nấu canh ăn, còn lại 4 trái đều to đùng , nặng từ 600g đến 1kg.
Cách nấu mình tham khảo trên mạng khá dễ :
Nguyêu liệu :
- 1kg bí đao(nhà mình 1 trái 1 kg nên dùng 1 trái)
- 150g đường phèn hay đường nâu
- 10g thục địa(tìm ở chợ tàu hay tiệm thuốc Bắc
- 1 nắm lá dứa tươi rửa sạch
- 4lít nước

Cách làm:
Bí đao rửa sạch vỏ, cắt khoanh tròn khoảng 5 cm, moi ruột bỏ(lần đầu mình giữ ruột nấu luôn cho đến khi chị Danh có nói là bỏ ruột để nước không chua, mặc dù nấu xong mình không thấy chua )
Cho đường, thục địa, bí vào nồi nước nấu cho sôi sau đó hạ lửa vừa cho bí chín & thục địa mềm(khoảng 1 tiếng), sau đó cho lá dứa vào nấu thêm 10 phút nữa thì tắt bếp .
Để nguội rồi thưởng thực

Nước bí đao giúp mát gan, giải độc , làm đẹp da, mượt tóc và nhiều lợi ích khác nữa.



Comments

Post a Comment

Popular Posts