Hủ tiếu hồ

Món này tính ra là mình ...chưa được ăn món gốc bao giờ, nói ngay ra là chưa nghe nói là đằng khác cho đến chừng mình lang thang ở trang afamily thì có thấy  bài viết này http://afamily.vn/xem-an-choi/hu-tieu-ho-mon-la-o-khu-pho-nguoi-hoa-20131022015742466.chn  thấy hấp dẫn quá . Đây là món ăn của người Tiều.
Sau đó cũng search trên google thì thấy mọi người miêu tả nhiều cách khác nhau, mình không biết thực hư thế nào nên thôi làm...đại :-). Bà con nào có công thức gốc món này hay đã ăn qua món này thì cho mình xin nhé
Cách mình làm 'dã chiến" ở đây:
- Bánh ướt khô dùng như hủ tiếu miếng (như mô tả tổng hợp từ các nguồn): mình luộc cho mềm, để ráo, theo mình nhận xét rất ngon & lạ miệng
- Nước dùng nấu từ xương heo với củ cải muối, củ cải tươi, củ hành, nêm nếm cho đậm đà
- Tỏi phi
- Dưa chua xào sẳn nêm nếm cho ngon miệng (theo bài bên amily), nhưng một số nguồn khác là dưa cải phá lấu với bao tử & lòng heo (lần sau mình sẽ làm kiểu này)
- Bao tử heo, lòng heo, gan, cật v.v.(luộc hoặc phá lấu: chỗ này không rõ)..ở nước ngoài có gì làm nấy vì mấy em này hiếm tìm
- Ớt sa tế
Do không biết món ăn nó ra thế nào nên mình cảm nhận thế nào thì nấu kiểu đó cho đến khi học được công thức gốc. Mình thích món này vì nó là lạ & rất ngon, cũng dễ nấu .


Comments

  1. Chị (Minh) mò vô nhà em được rồi nè Mai. Mà em giỏi thiệt, mới đây mà nhà cửa trang hoàng đâu ra đó rồi, lại có món mới nữa. Mà món này lạ thiệt nhen em, chị chưa từng nghe qua luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. welcome chị đến nhà em hihih, bữa giờ em cũng mò tùm lum à chị , bên này & wordpress , bên này có vẻ đơn giản hơn wordpress, em quậy quọ vậy thôi chứ cũng chưa vừa ý...em cũng chưa ăn món này bao giờ, em đọc miêu tả trên báo rồi em tưởng tượng mà làm haha..mai mốt ăn món thiệt chắc 1 trời 1 vực quá khakha

      Delete
  2. Ua , mon nay tui cung moi biet qua nha ba do M , chu chua bao gio nghe, cong banh cung to qua . Nghe ba noi ngon ,de tui thu xem sao . Chung nao co ct goc cho tui xin de nau an thu luon nhen ,thanks truoc nha ban .


    Gio nay con to nao hong vay tui order 2 to an toi ban oi . . .


    ReplyDelete
    Replies
    1. hihi, hết rồi nàng ơi ,...tui cũng đang đợi công thức gốc hoặc khi nào được ăn thiệt mới chỉnh sửa lại ....

      Delete
  3. món này ngộ hen chị, em cúng nghe nói mà chưa được ăn

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, bữa nào truy lùng bên đó ăn thử xem sao ...hình như hồi đó chị có ăn 1 lần bên ...Thái Lan , lúc đó là ăn buffet mà ấn tượng tại có cải chua trong đó , cứ nghĩ là món Thái, giờ mang máng nhớ hình như là nó ...mà quên mùi vị rồi ...chỉ nhớ là ngon ...chẹp chẹp

      Delete

Post a Comment

Popular Posts