Mực 2 món

Hôm rồi thấy nhà em Thu Phương http://nawngthu.wordpress.com/2013/10/31/muc-chien-gion-va-muc-xao-cay/ có  món mực ngon quá nên mình cũng đu theo, tuy khác nhà Phương nhưng có  món mình thích, đó là Gỏi miến mực & mực xào rau thập cẩm.
Mình viết cách làm món miến mực lại cho Trân nhe, nó giống y chang món salad bạch tuộc mình đã làm trước đây thôi Trân, nhưng lần này thay bạch tuộc bằng mực 
Nguyen liệu:

- 150g bạch tuộc/mực
- 20g miến
- 1 trái dưa leo
- 1/4 củ hành tây

Gia vị để làm dressing:
- 2 muỗng canh tương ớt của Thái
- 1 muỗng cà phê đường
- 1 muỗng cà phê nước mắm
- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
- 1 muỗng cà phê dầu mè , gia vị

Cách làm

- Bước 1: Miến ngâm nước cho mềm, luộc cho chín, vớt ra để ráo, dùng kéo cắt ngắn vừa ăn.

- Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu trong phần dressing, quậy cho tan đường.

- Bước 3: Bạch tuộc/mực rửa sạch, luộc chín, cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Bước 4: Dưa leo rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ bằng với miếng bạch tuộc/mực, hành tây thái mỏng. Nếu không thích ăn hành sống, bạn có thể ngâm hành tây trong nước pha với chút dấm, muối, đường để làm hành dịu lại.

- Bước 5: Cho bạch tuộc/mực, miến, dưa leo, hành tây vào tô trộn, nếu chưa ăn liền bạn có thể cất vào tủ lạnh, món salad này ăn lạnh cũng rất ngon

- Bước 6: Khi ăn chan chén dressing lên tô salad, trộn đều, và dùng.



Comments

  1. Mình thích mực xào thập cẩm , Mai xào cà chua với gì vậy? mình hay xào với celery hoặc cần nước đó Mai ăn ngon lắm,thỉnh toảng xào với dưa leo cũng ngon nữa. Tui thấy bà có món gỏi miến mực lạ quá hen nhìn cả 2 món đều rất hấp dẫn . Ăn nó ra sao M? miến thì tui mê lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mai xao ca chua voi dua leo, can cua My do Tran & hanh tay . Tu hoi sang My den gio chang bao gio thay co can nuoc o cho tui o ba oi. Tui edit lai cong thuc co cach lam goi mien roi do Tran, bua nao lam an di hen :-)

      Delete
  2. Hom ray khoe khong M ? Tui cung khoe nhieu roi nen moi dma ngoi computer lai do chu . Cam on Mai nhieu lam nhen , ghi vo menu list roi de mua duoc mua se lam theo ba . Nha vua moi an mien mang ga da chien hom qua ne ( khong co mang kho de nau nen an mang lon do ) . Lam xong se chup post tra bai ba nha .

    ReplyDelete
    Replies
    1. tuo khỏe, mấy nay đi làm cũng bận nên ít vào . Tui thấy món măng nhà bà rồi, tui cũng khoái măng lắm, mà đúng là chỉ có khi nào về VN mới gói ghém mang qua được ...mà cũng ăn ít thôi nhe nàng, nghe nói măng không tốt cho sức khỏe

      Delete

Post a Comment

Popular Posts