Canh khoai sọ rau muống


Món này lâu lắm rồi ...mới nhớ ra để nấu, hồi đó má hay nấu ở nhà & rất ngon, mua mấy củ khoai sọ phân vân không biết nên dùng nấu món gì, nửa muốn nấu canh thường, nửa muốn để làm bột chiên ...suy nghĩ hoài nhớ nhà có rau muống nên sực nhớ ra món này.
Món này cũng khà dễ & đơn giản : có thể nấu với tôm, thịt bằm & sườn non. Ở nhà má hay nấu với sườn non nhưng ở đây lại ít có nên mình dùng thịt xay sẵn cho nhanh.
Ướp tôm/ thịt sườn khoảng 15-30 phút cho thấm. Khoai sọ bào vỏ xắt miếng & ngâm nước để tránh bị ngứa , mình ít khi bị ngứa khi gọt loại khoai này như nhiều người hay bị. Nếu bị thì hơ tay trên lửa nóng vài phút sẽ hết , hồi xưa thấy má hay làm vậy . Rau muống chọn phần đọt non rửa sạch để qua 1 bên.
Bắc nồi lên bếp phi hành củ cho thơm rồi cho tôm/ thịt/ sườn vào đảo đều cho thấm , đổ nước lọc vào nêm nếm theo khẩu vị rồi cho khoai vào nấu cho mềm(khoảng 15'), muốn biết mềm hay chưa thì lấy cây đũa xuyên vào 1 miếng khoai. Khi khoai vừa mềm tới thì cho rau muống vào đợi vừa sôi lại thì tắt bếp & nhấc ra khỏi bếp để rau muống còn giữ độ giòn sần sật mới ngon. Cho hành lá, ngò gai cắt nhuyễn & tiêu là có thể dùng được. Món này có thành phần giống như lẩu vịt nấu chao ăn rất ngọt, béo & ngon từ khoai.
Lúc post món này bên Facebook thì có 1 bạn có nói là bạn ấy cũng nấu kiểu này nhưng dùng cua đồng & rau nhút. Lần sau về VN mình sẽ thử vì ở đây không có cua đồng & rau nhút.

Comments

Post a Comment

Popular Posts