Cherry cobbler

Món cherry cobbler- giải pháp ăn cherry mà không bị ngứa miệng. 

ở Mỹ có vài kiểu dị ứng rất lạ, khi nghe nói đến dị ứng thì ở VN chỉ toàn bị khi ăn thịt bò và đồ biển, nhưng Mỹ thì dị ứng trái cây như cherry và đậu phộng là khá phổ biến, nhưng mức độ dị ứng cũng rất ghê gớm có thể dẫn đến chết người, đặc biệt là đậu phộng và sản phẩm từ đậu phộng. Chồng tui thì bị dị ứng với cherry tươi, tuy không đến nỗi nguy hiểm đến tính mạng nhưng vô cùng khổ sở khi đến mùa cherry. Anh rất thích ăn cherry tươi nhưng chỉ cần ăn đến quả thứ 2 là ngứa toàn miệng và khó chịu. Bởi vậy tuần rồi mua 1 bịch cherry thật to, chia ra nửa làm món cherry cobler cho chồng yêu, nửa thì mình lủm. Người Mỹ thường ăn món này khi còn nóng và bỏ kem lạnh lên trên. Món này làm cực dễ.

Công thức gốc http://allrecipes.com/recipe/fresh-cherry-cobbler/

Nguyên liệu
- 1/2 cup bơ lạt
- 1 cup bột mì số 8
- 1 cup đường trắng
- 1 teaspoon baking soda
- 1 cup sữa
- 2 cup cherry đã lấy hột( khay này mình làm 4 cup vì thích có nhiều cherry cho ngon)
- 3/4 cup đường(để trộn riêng với cherry)
- 1 tablespoon bột mì
Cách làm:
- Vặn lò trước ở 350oF(175oC). Bỏ bơ vào khay 9x13 inches(~23x13 cm) khi đang làm nóng lò cho bơ tan chảy(khoảng 5' thì lấy ra).
- Trộn 1 cup bột mì, baking soda, 1 cup đường & sữa quấy cho đều. Mình lấy máy đánh trứng đánh cho nhanh & tan đều.
- Sau đó đổ hỗn hợp bột vào khay bánh nhưng không được quậy
- Cherry đã lấy hột bỏ vào thau khác (hoặc dùng lại thau bột ở trên- rửa sạch & lau khô) , bỏ  3/4 cup đường còn lại & 1 tablespoon bột vào cherry xốc cho đều để bột & đường thấm vào cherry.
- Sau đó rải cherry cho đều trên mặt, không được trộn . Để cho đều mình lấy tay bỏ từng miếng trên mặt để mọi góc đều có cherry .
- Sau đó bỏ khay vào lò & nướng trong vòng 50-60' hoặc cho đến khi mặt vàng như hình & lấy tăm xăm nếu rút ra khô là đã chín. Lò nhà mình nướng 40' thì mặt vàng như thế này & bên trong xăm tăm thì khô. Lấy ra dùng nguội hoặc hơi âm ấm với kem lạnh bên trên.
Chúc mọi người thành công nhé.

  Trước khi vào lò



Sau khi nướng
Măm măm thôi
 


Comments

  1. Em chỉ muốn hỏi chị đi chơi vui không chị iu ! hí hí ! Chị về lâu chưa ? Thấy chị về lại đây em dzui quá nè ! Nhớ chị đó nha !

    ReplyDelete
  2. quên ! em cũng khoái ăn cherry tươi lắm à nha ! Mùa này em ra vô bốc lủm hoài luôn he he ! anh Rich bị dị ứng uổng quá ha chị ! hên là có chị làm món này cho ảnh ăn .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Boi vay chi so mua cherry tuoi ve an, ong di ra di vo them qua, khong cuong lai duoc, an vo la ngua mieng....gio lam mon nay cho anh thoa con ghien, ma khong nhung cherry dau em, cung bi di ung voi ta'o luon ...

      Delete
  3. Lâu rồi không qua chào hỏi chị bên này. Bên đây bị dị ứng rất là ngộ luôn. Con bé em ăn dưa hấu thì được mà nước dưa hấu dính ở mặt thì bị đỏ liền. Em cũng thích cherry lắm mà còn hơi mắc nên mua về là hết lẹ luôn đó chị. Bánh này em thấy ngon nhưng phải cho em xin ly cà phê nửa thì mới complete set :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. co lien cho em ly cafe, chi an luc toi nen khong co uong cafe, chac nguoi dem cuu den sang luon hehehe

      Delete
    2. a, ma ben nay co may kieu di ung ngo hen em, nhat la trai cay...chi co anh ban noi an mit o My bi ngua ho.ng nua chu, trong khi anh ve VN an mit khong bi gi het..

      Delete
    3. dạ em thấy nhiều kiểu dị ứng quá ngộ luôn đó chị. Thiệt tình là đôi lúc mình nghĩ họ giỡn chơi thôi à. Giống như đứa cháu trai em khi ăn gà ko bị gì và có lúc thì bị xưng cả 2 con mắt.

      Delete

Post a Comment

Popular Posts