Gỏi tai heo trộn đu đủ

Định làm lỗ tai heo ngâm giấm để cuốn bánh tráng nhưng tự dưng thấy lười lười cuốn nào nên chuyển sang làm gỏi. Kỳ này mình làm với đu đủ. Đu đủ này mình đã ngâm giấm trước đó với gừng, tiêu đen, tỏi ớt & giấm đường nên đu đủ đã thấm sẵn rồi. Tai heo thì cạo rửa sạch sẽ với muối & luộc cho vừa chín tới, vớt ra bỏ nước lạnh cho săn lại & dễ xắt. Mình bỏ tủ lạnh ngày sau mới thái mỏng tai heo , rồi chỉ trộn với đu đủ đã ngâm. Sau đó rưới hỗn hợp chanh, mắm, đường, tỏi ớt sền sệt vào gỏi & rắc rau răm xắt nhuyễn lên. Lâu ngày không ăn tự dưng thấy ngon thiệt , đặc biệt là vị giòn giòn của tai heo ăn hoài không biết ngán. P.S : món này chỉ có mình ăn nhé, chồng không bao giờ dám thử hihihih nhưng mỗi lần đi chợ mà thấy có bán tai heo là hỏi mình , em có cần mua về ăn không hoặc có khi anh đi chợ 1 mình thấy có bán là cũng rinh về cho mình 1 vỉ.

Comments

  1. chi 1 dĩa nhiều đu đủ ít tai heo đi :) nhà chị cũng còn 1 trái đu đủ xanh định mần gỏi khô bò nè :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có liền cho chị. ..làm xong post cho e thèm nhé hihi

      Delete
  2. Chị ngâm đu đủ với gì vậy chị?? Sáng thấy bài chị nên đi chợ mua rồi. Em đang luộc tai heo và mai sẻ có dĩa gỏi giống chị nè.

    ReplyDelete
    Replies
    1. À chị có nói đó em: giấm đường, tiêu đen nguyên hạt, gừng và ớt. Xong kêu chị qua ăn với nhe. Có bánh phồng tôm thì chiên ăn chung ngon lắm.....tại chị lười chiên hehe

      Delete
    2. Dạ em mời chị qua thưởng thức món gỏi của em nha. Khi nhận được reply của chị thì em nó đả vô bụng rồi. Nhưng nhà em lại không ăn được tiêu hạt chị ơi. Em chỉ trộn với lại nước mắm pha đặt thôi à. Cảm thấy cũng ngon rồi hihihihi

      Delete

Post a Comment

Popular Posts