Về Việt Nam thăm gia đình

Cuối tháng 5 mình về VN thăm nhà, vì cả gia đình còn ở VN nên mình thường xuyên về thăm má & các anh chị, đặc biệt để gặp cháu gái thứ 2 của mình sinh hồi tháng 4 vừa qua.
Lần này xã không có về chung vì có vài việc anh phải ở lại, mặc dù muốn về lắm nhưng vì hoàn cảnh nên phải chịu. Ban đầu mình cũng buồn buồn vì quen đi đâu cũng có nhau, nhất là ngồi trên máy bay dường dài chẳng ai nói chuyện chán gì đâu.
Tuy chỉ có 3 tuần ngắn ngủi nhưng mình rất vui vì làm được nhiều thứ mình đã lên kế hoạch : ở nhà với má &anh chị, nấu cho gia đình ăn để cho chị dâu được rảnh tay 1 tí chuyện cơm nước cho gia đình,chơi với 2 đứa cháu dễ thương, chụp hình cho 2 cháu , ăn những món mình thích, họp mặt 20 năm các bạn lớp 12, dạy các em trong nhóm cắm hoa ở nhà thờ , và gặp các chị em, bạn bè mà mình được làm quen bên O / Facebook thông qua...các món ăn & cũng là lần đầu gặp mặt ngoài đời.
Khỏi phải nói lúc về lại Mỹ, thật sự là không muốn đi tí nào...do chuyến bay mình bay rất sớm phải ra sân bay lúc 3g sáng nên tối trước đó mình dặn dò cô cháu gái lớn là sáng mai ngủ dậy  không thấy Út nữa thì đừng có khóc nhe, mình dặn nó chưa khóc mà mình khóc mất rồi , làm nó cũng khóc bù lu bù loa....thương quá , rồi thấy má, anh chị còn ở lại...phải nói là nuốt nước mắt vào trong để không ai biết.
Muốn viết nhiều lắm nhưng thôi chỉ post một số hình ảnh cho mọi người xem đầu tiên là vài món ăn trước nhe Về VN có cái khỏe là đi chợ không cần suy nghĩ phải nấu món gì trước, cứ ra chợ là tha hồ chọn lựa.

 Mực xào thật tươi ngon
 Má nấu món cháo cá lóc rau đắng cho mình, má biết mình thèm món này
 Bún riêu mình & chị dâu nấu
 Hủ tiếu Nam Vang mình nấu đãi cả nhà, ai cũng khen ngon hết
 Nghêu tươi quá rẻ , tính ra tiền Mỹ chỉ có $0.75/lbs
 Thơm thì 10.000VND/2 trái ngon ngọt lịm
 Còn đây cái món có vẻ ai đi xa quê sẽ bị quên mất là bánh tráng kẹo mạch nha ăn với dừa tươi, 5.00VND/ cái, ngon ơi là ngon....trở về tuổi thơ...có mấy người bạn ở SG còn nói lâu rồi họ chưa được ăn món này...có 1 chị trưa nào cũng gánh ngang qua nhà mình thế là alêhấp ...có ngay tại chỗ

Món cơm dân dã măng xào, thịt luộc , ăn với cà pháo..chỉ có nhiều đó thôi mà ăn không hề ngán...no cành hông

Comments

  1. Bạn hiê`n tui ghé thăm ne`, đọc bai` bạn chia sẽ xúc động lắm, lam` tui nhớ nha` quá . Món nao` tui cũng thích hết đêu` la` món ruột của tui va` ox tui ,nhưng có một món bánh tráng kẹo món nay` tui đặc biệt ghiê`n,con` ox tui gân` 40 năm chưa được ăn lại ,ổng quên mất khẩu vị rôi` . Cám ơn bạn chia sẽ chuyến vê` VN nha .

    ReplyDelete
  2. Chị em ghiền nhất là món nghêu. Lần nào em về cũng ăn cho đả ghiền hết. Chị về bên đó thì còn gđ nên cũng thoải mái hơn em. Chứ em về tiện nghi di chuyển ko có nên khó mà đi đâu được. Em cũng mê về vn lắm chỉ là ko đc như nhà của mình thôi chứ cảnh vật cũng đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh, chị cũng mê nghêu lắm, về nhà đi chợ là mua ăn suốt thôi...đúng rồi, có gia đình & bạn bè khỏe hơn , với lại chị về thường xuyên nên không có gì quá lạ lẫm với chị , mấy ngõ ngách chị vẫn còn nhớ & chạy xe 1 mình không sao cả

      Delete
  3. Cháo cá ăn với bún hả em ....kiểu này coi bộ lạ hén :) cái món bánh tráng ăn với mạch nha và dừa bào sợi ...gợi nhớ cả 1 tuổi thơ ...giờ cũng vẫn còn bán món này hả em , ăn dính răng nhưng vui :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. dạ, không biết " truyền thống" từ đâu mà nhà em là ăn với bún & bánh tráng nướng đó chị, ngon lắm hihihi...em cũng khoái món bánh tráng dừa này...tuy ngọt mà nó rất thanh chị hén

      Delete

Post a Comment

Popular Posts