Bò bía hến



Món này nghe lạ & cũng chưa được ăn bao giờ , qua nhà em Mulan thì em ấy nói là biến tấu từ món "bì cuốn ốc gạo" ở Bến Tre. Sẵn ở nhà có đủ mấy món đồ chơi nên mình quyết định đu theo xem sao , tại em ấy trình bày hấp dẫn & diễn tả ngon quá . Cách đây 2 tuần khi em ấy post món này mình đã muốn làm rồi mà đến lúc đi chợ thì tìm không ra 1 miếng củ sắn , ta nói đi 3 chợ mà không có mới ghê nên phải "nhịn nhục" đến cuối tuần rồi mới làm được.
Mulan không có chỉ chi tiết mình cũng mang máng làm theo ý em ấy chỉ chung chung thôi, vì gọi là bò bía nên chỉ xào củ sắn & tí cà rốt cho chín, nêm nếm vừa ăn. Hến hoặc dùng baby clams như mình thì xào với sả bằm cho thơm, nêm vừa miệng ăn. Sau đó cuốn chung lại với xà lách, tí rau thơm & chấm nước mắm chua ngọt .
Món này là lạ & lâu lâu thay đổi khẩu vị ăn rất ngon, mình "xử lý hết " nhiêu cuốn này thay thế cho bữa tối Chúa nhât. Mình suy nghĩ chắc lần sau mình sẽ thử với mắm nêm xem nó ngon hơn không.



Comments

  1. Lâu quá không ghé nhà thăm chị. Món ăn vị ra sao vậy chị??? Nghe nước mắm còn muốn đu chứ mắm nêm thì ko rồi vì nhà em ko ai ăn mắm cả. Em thích bò bía lắm mà cũng vì mấy cái li ti cầu kỳ nên ko có món đó trong tủ nhà em hihihihi
    Chúc chị 1 tuần mới vui vẻ và bình an

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị thấy nó giống bò bía vì có củ sắn đó em , nhưng vì ăn với nước mắm chua ngọt nên nó là lạ & có hến nữa , nói chung là chị thấy ngon, bữa nào em thử xem sao, đừng thử mắm nêm vì em đâu có ăn được hihih..mà chị thấy bò bía làm cũng nhanh mà em, chỉ có điều là ăn nóng mới ngon vậy khhi nào thèm thì ăn đến đâu cuốn đến đó. Chúc em 1 tuần vui luôn nhe..mấy nay người chị không được khỏe nên chẳng làm được gì

      Delete
    2. Chi mua hen trong cai lon phai ko chi?? Cai hinh ma chi post ben fb thi phai. De vai tuan nua em se thu. Chi giu gin suc khoe nha vi thoi tiet thay doi ai cung ue oai nguoi het.

      Delete
    3. chị không bị thời tiết hành mà tự dưng chị bị đau tai em ơi không biết tại sao nữa, đi bác sĩ hôm qua cho thuốc nhỏ tai rồi...mệt gì đâu....bên em ảnh hưởng bão mưa suốt phải không?
      Đúng rồi, chị mua loại baby clams như hình bên bài Hến xúc bánh tráng đó em

      Delete
  2. Tai chị bớt chưa vậy??? Chị bị đau mà có bị ù ko??? Chắc là bị vô nước hay sao?? Dạ bên em mưa suốt nên cũng hơi lười đó chị. Cứ khoảng lúc này thời gian đổi là khi lái xe về là ko muốn lăn vào bếp tí nào vì trời sập tối rồi. Mong chị mau lành bệnh nhé. Chúc chị tuần mới an lành và vui vẻ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cam on em da hoi tham, hinh nhu la bi vo nuoc, bac si kham thi chi noi la bi sung thoi. Hom thu 2 chi phai xin nghi o nha vi con chong mat, hom nay het bi u roi .

      Delete

Post a Comment

Popular Posts