Nui chiên trứng

Lâu rồi quên bẵng mất món này . Ông xã mình thích ăn súp nui nên bữa nào...làm biếng..thì chồng mới được ăn món súp nui. Lần này làm thì nui luộc nhiều hơn nước lèo nên nhớ ra món chiên này để...giải quyết.
Dây là một trong những món dễ nhất...trên đời, & không mất thời gian chuẩn bị gì cả.
Nui sau khi luộc để tủ lạnh sẽ săn lại, giúp mình chiên dễ hơn. Các thành phần khác chỉ cần có dầu ăn, trứng , hành lá, nước tương pha với giấm đường, tương ớt & đu đủ ngâm chua.
Cách làm:
Cho dầu ăn vào chảo lượng vừa đủ , khi dầu vừa nóng bỏ nui vào & dàn đều, vặn lửa vừa cho nui vừa vàng thì đập trứng vào , có thể cho trứng vào rồi lấy muỗng gỗ tán ra hoặc đánh tan trứng ở ngoài rồi rưới trứng trên mặt nui . Rắc hành lá xắt nhỏ , đợi mặt dưới nui & chín vàng thì lật lại cho đến khi trứng & nui đều vàng. Cứ vậy dọn ra măm măm với đu đủ chua, nước tương & tương ớt cay cay thôi. Nếu không có đu đủ chua thì thay thế bằng đồ chua cũng ngon chán.

Comments

  1. Nui chiên em chưa ăn bao giờ, nhưng nhìn cách làm vậy chắc ăn cũng giống bột chiên ha chị ha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. oh, vậy hả em, thường ở VN chiên loại nui cọng to , chị không có nên dùng loại này cho đỡ thèm, đúng là giống bột chiên , nhưng nhẹ hơn vì không nhiều bột , bữa nào thử làm xem sao.

      Delete

Post a Comment

Popular Posts